நாடி Review அன்பு – தனிப்படை EP 01 – குறுந்திரைப்படம் – நாடி Review

அன்பு – தனிப்படை EP 01 – குறுந்திரைப்படம் – நாடி Review

2021 May 25

ஏக்கங்கள் என்பது நினைவுகளோடு உறவாடும் ஓர் வித்தியாசமான உணர்வு. ஆம் ! உயிர் பெற்று மண்ணில் உதிக்கும் ஒவ்வொரு மனிதனும் பல கனவுகளை தன்னகத்தே கொண்டு அது நினைவில் நடந்தேருமா என்ற  ஏக்கத்துடன் வாழ்வின் எல்லை வரை  எதையோ தேடி அலைகின்றான்.

அப்படி எதை தேடி அவன் அலைகின்றான்? எதற்காக இந்த  போராட்டம்? காசுக்காகவா? சுகத்துக்காகவா? இல்லை, அனைவரிடத்திலும் இயல்பாக இனிமையாக மலரும் அந்த அன்பிற்காகத் தான். போராட்டத்தை மாத்திரமே வாழ்வில் கண்ட ஒருவனிடம், எவ்வளவு அழகானது இவ்வுலகம் பார் எனக் கூறி அவன் ரசித்த பின் அவனது கண்களை பிடிங்கி எறிந்தால் எப்படி இருக்கும்? அப்படி கிடைக்கும் அன்பை இந்த சமூகத்தின் தவறால் அவன் இழந்து விட்டால் , அவ் வேதனையை  எவ்வாறு அவன்  உணருவான்! அந்த காயத்திற்கு என்ன பதில்?

இவற்றை மையமாகக் கொண்டு YouTube தளத்தில், ஒரு இணையத் தொடரின் 12 நிமிடங்கள் கொண்ட முதல் பாகமாக வெளிவந்திருக்கிறது அன்பு – தனிப்படை EP 01. இது ஒரே ஷாட்டில் (single shot) பதியப்பட்ட ஒரு குறும்படமாகும்.

இக் குறுந்திரைப்படத்திற்கான  ஔிப்பதிவு மற்றும் படத்தொகுப்பினை Ramzin மேற்கொண்டுள்ளார். அதேவேளையில் Vithwasaharan இன் இசையில், Dushanthan மற்றும் Baga வின் கதை மற்றும் திரைக்கதையில், Shafee Feroze இன் SFX மற்றும் Mixing ல், Baga வின் இயக்கத்தில், C. Dushanthan நடிப்பில் இக் குறும்படம் அமைந்துள்ளது.

காதல், வறுமை, தற்கொலை, சிறுவர் துஷ்பிரயோகம் என, சமூகத்தின் பிரச்சினைகளை பேசும் வகையில் இதன் கதை அமைந்திருக்கின்றது. இத்தகைய கதையம்சம் பொருந்திய பல படைப்புக்கள் தற்காலத்தில் வெளிவந்தாலும், குறுந் திரைப்படம் play ஆனதும், இது வேறு ரகத்தில் அமையப்போகின்றது என்ற எண்ணம் பார்ப்பவரின் மனதில் தோன்றிவிடும்.

இதில் சில இடங்களில்  பாவித்திருக்கும் ஒலிச்சேர்க்கை சரிவர பொருந்தவில்லையென்றாலும், ஆரம்பத்தில் வரும் Sound effects முதற்கொண்டு, இறுதிக் காட்சிகளில் வரும் ஏனைய sound effects என, ‘ஒலியமைப்பு’ இந்த குறுந்திரைப்படத்திற்கு ஒரு பலம் தான். குறிப்பாக மண்ணைத் தூவுகின்ற காட்சிகளில் sound effects சற்று பின்னடைவாய் அமைந்துவிடுகிறது. ஒலிச்சேர்கையில் இன்னும் கவனம் செலுத்தியிருந்தால், நிச்சயமாக இந்த படைப்பின் முதலாய பாராட்டுக்கள் ஒலியமைப்பு department க்கு தான்.

ஔிப்பதிவினை பொறுத்தவரையில், இது ஒரு தொடர் காட்சியாக (Single Shot) எடுக்கப்பட்ட படைப்பாகையால், Lighting இல் இன்னும் கவனம் செலுத்தியிருக்கலாம். உண்மையில் ஒரு சில இடங்களில், இதில் நடித்திருக்கும் துஷாந்தனின் முக பாவனைகள் சரியாகத் தெரியாமல் போய்விடுகிறது.

இப் படைப்பின் மற்றொரு Hero, இசை என்பதில் எவ்வித சந்தேகமும் இல்லை. குறிப்பாக இறுதிக் காட்சிகளில் ஒலிக்கும் String Orchestra, ரௌத்திரம் பொருந்திய நடிப்பிற்கு வலு சேர்க்கும் வகையில் அமைந்திருக்கின்றது.

இப் படைப்பானது ஒரே ஒரு கதாபாத்திரத்தை மையமாக வைத்து, 12 நமிடங்கள் தொடர் காட்சியாக எடுக்கப்பட்டுள்ளது. ‘ஒரே முகத்தை படம் முழுதும் எப்படிப் பார்க்க முடியும்?’ என்ற கேள்வி அனைவரது  மனதிலும் எழலாம். நிச்சயமாக முடியும் என்ற வகையில் C. Dushanthan, தன் மிகச் சிறந்த நடிப்பாற்றலை வெளிக்காட்டியிருக்கிறார் என்றால் மிகையாகாது. தனது நடிப்பின் மூலம் உண்மையாகவே சில இடங்களில் கண்கலங்க வைக்கிறார். ஆனாலும் அங்காங்கே துஷாந்தனின் Dubbing Sync ஐயும் கவனித்து இருக்கலாம்.

குறுந்திரைப்படத்தின் பெரும்பாலான வசனங்கள் அனைவருக்கும் இலகுவில் தொடர்பு படுத்தக் கூடிய வகையில் அமைந்திருக்கின்றது. எனினும், படத்தில் பொலிஸ் அதிகாரிகள் பேசும் பெரும்பாலான வசனங்கள் இந்தியத் தமிழ் வழக்கில் அமைந்திருப்பதால், இயல்புக்கு மாறான பெரும் வித்தியாசத்தை உணரக்கூடியதாக உள்ளது. எமது நாட்டின் பெரும்பாலான பொலிஸ் அதிகாரிகள், சிங்கள மொழியில் அல்லது தட்டுத்தடுமாறி கஷ்டப்பட்டு தமிழில் பேசுவதைக் கேட்டுப் பழக்கப்பட்டிருப்பதால், பார்வையாளர்களுக்கு யதார்த்தத்தை மீறிய காட்சிகளாக அவை அமைந்துவிடுகின்றன.

ஒப்பனையாளருக்கு, இயக்குனர் வேலை வைக்க விரும்பவில்லையோ என்னவோ, கதைக்கேற்ப ஒரு எட்டு வயது குழந்தையின் தகப்பனாக கதாநாயகனின் தோற்றம் சரியாகப் பொருந்தவில்லையென்றே கூற வேண்டும். இந்தப் படத்தில் ஒப்பனையாளர் இல்லை என்பது மிகப்பெரிய பின்னடைவு. ஒப்பனைக்கு கட்டாயம் முக்கியத்துவம் கொடுத்திருக்கலாம்.

இறுதியாக வரும் Animation காட்சிகள்தான் கதையின் முடிவாக அமைந்திருக்கின்றது.
உண்மையில், ‘இப் படைப்பின் தரத்தை அந்த Visual Effects மெருகூட்டியதா?’ என்று கேட்டால், இல்லை..! ஆனால் கதை முடிவை கச்சிதமாக பிரதிபலிக்கிறது என்பதில் எவ்வித சந்தேகமுமில்லை.

சாது மிரண்டால் காடு தாங்காது என்ற பழமொழிக்கேற்ப, கதையின் இறுதியம்சங்கள் அமையப்பெற்றிருக்கின்றன. முக்கியமாக Covid -19 ஊரடங்கு போன்ற பல்வேறு தற்பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளால் சாதாரண அடித்தட்டு மக்கள் பொருளாதார ரீதியாக எவ்வாறு பாதிக்கப்படுகிறார்கள் என்பது போன்ற ஆழமான கருத்துக்கள் திரைக்கதையில் பகிரப்பட்டுள்ளன. அந்தவகையில், இயக்குனரை கண்டிப்பாக பாராட்டியே ஆக வேண்டும். இனிவருங்காலங்களில் இதைப்போன்ற அல்லது இதைவிட இன்னும் சிறப்பான படைப்புகளை இயக்குனர் Baga-விடமிருந்து எதிர்பார்க்கலாம் என்பதில் சந்தேகமில்லை.

எது எவ்வாறாயினும், இக்குறும்படம் சமீபத்தில் வெளியான தென்னிந்தியப் படைப்பான, இரா.பார்த்திபனின் ‘ஒத்த செருப்பு’ திரைக்கதையமைப்பை ஒத்திருந்தது என்பதை இந்த இடத்தில் சுட்டிக் காட்டியாக வேண்டும். அதே போன்ற கதாபாத்திர அமைப்பு மற்றும் கதை சொல்லலைக் கையாண்டிருப்பது, இந்தப் படம் ‘ஒத்த செருப்பு’ திரைப்படத்தின் தழுவல் என்ற எண்ணத்தை இயல்பாகவே பார்ப்பவர்களுக்குள் விதைக்கிறது.

நாடி Verdict – 62/100
அன்பு – உலகம் எங்கும் மலரவே!
குறும்பட Link –

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

single_template_7.php