அழகை நாடி பள பளப்பான முகத்திற்கு சில டிப்ஸ்

பள பளப்பான முகத்திற்கு சில டிப்ஸ்

2022 Feb 25

உங்கள் மந்தமான சருமத்தை பொலிவாக்குவதற்கான வழியைத் தேடுகிறீர்களா? ஆம் எனில், இந்தக் கட்டுரையை ஒரு குறிப்புப் பொருளாகப் பயன்படுத்தலாம். சமநிலையற்ற உணவு, சரியான தோல் பராமரிப்பு இல்லாமை, தூக்கமின்மை, அதிகப்படியான மது அருந்துதல் மற்றும் பல போன்ற ஆரோக்கியமற்ற வாழ்க்கை முறை பழக்கவழக்கங்கள் மந்தமான சருமத்தை ஏற்படுத்தும் பொதுவான காரணிகள்.

இந்த காரணிகள் அனைத்தும் உங்கள் சருமத்தின் நிலையை எதிர்மறையாக பாதிக்கிறது. ஆனால் நீங்கள் தூங்கும் போது உங்கள் சருமம் அந்த பளபளப்பை பெற சில வழிகள் உள்ளன.

ஒரே இரவில் பளபளப்பான சருமத்தைப் பெறுவதற்கான தந்திரம், நீங்கள் படுக்கைக்குச் செல்வதற்கு முன் சரியான விஷயங்களைச் செய்வதுதான்.

சன் மற்றும் ஸ்கின்டோ: UVA மற்றும் UVB கதிர்கள் இரண்டையும் தடுக்கும் குறைந்தபட்சம் 15 SPF கொண்ட சன்ஸ்கிரீனைப் பயன்படுத்துங்கள்.  சுருக்கங்கள்,வயதுப் புள்ளிகள் மற்றும் பிற தோல் பிரச்சினைகளை ஏற்படுத்தக்கூடும் என்பதால், உங்கள் தோலை சூரிய ஒளியில் இருந்து பாதுகாக்க வேண்டும். லேபிளில் ‘நான்காமெடோஜெனிக்’ (noncomedogenic) அல்லது ‘நோனாக்னெஜெனிக்’ (nonacnegenic )என்று இருப்பதை உறுதிசெய்து கொள்ளுங்கள், இதனால் தயாரிப்பு துளைகளைத் (pores) தடுக்காது.

வெளியில் மேகமூட்டமாக இருந்தாலும் அல்லது குளிராக இருந்தாலும் sunscreen தவிர்க்கவும். நீங்கள் கடற்கரைக்கு அல்லது பனி அல்லது பனி போன்ற பிரதிபலிப்பு மேற்பரப்புகளுக்குச் செல்கிறீர்கள் என்றால், குறைந்தது 30 SPF உடன் இன்னும் சில சன்ஸ்கிரீன்கள் (sunscreen) பயன்படுத்தவும்.

உங்கள் நீரேற்றத்தை பராமரிக்கவும்( hydration). தினமும் நிறைய தண்ணீர் குடிக்கவும், குறைந்தது 8 கிளாஸ்கள் அதிகமாக இல்லை என்றால். மேலும், தர்பூசணி, வெள்ளரிக்காய், ஆரஞ்சு, ஸ்ட்ராபெரி, திராட்சைப்பழம் மற்றும் பாகற்காய் போன்ற அதிக நீர்ச்சத்து உள்ள பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளை உட்கொள்ளுங்கள்.

பருக்கள் அதிக அளவில் வீக்கம், சிவத்தல் மற்றும் வடுக்கள் கூட ஏற்படலாம். பரு வருவதை உணர்கிறீர்களா? ரோஸ் வாட்டரால் அந்தப் பகுதியை சுத்தம் செய்து, குளிர்ந்த கிரீன் டீ பேக்கை( green tea pack) 10 நிமிடங்கள் வைக்கவும். மேலும், நீங்கள் கண்ணாடிகள் அல்லது சன்கிளாஸ்களை அணிந்தால், உங்கள் கண்கள் மற்றும் மூக்கைச் சுற்றியுள்ள துளைகளில் எண்ணெய் (oily face)அடைவதைத் தடுக்க அவற்றை அடிக்கடி சுத்தம் செய்வதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

நம்மில் பெரும்பாலோர் அடிக்கடி கவனிக்காத ஒளிரும் சரும ரகசியம், உங்கள் குளிக்கும் நேரம் ஆரோக்கியமான, கதிரியக்க சருமத்தை அடைய உண்மையில் உதவும்! அதிக நேரம் குளிப்பதும், அதுவும் சூடாக இருப்பதும், நிச்சயமாய் நிதானமாகவும், சோர்வான நாளுக்குப் பிறகு ஓய்வெடுக்கவும் சிறந்த யோசனையாகும், ஆனால் அது உங்கள் சருமத்திற்கு எந்த நன்மையும் செய்யாது. நீண்ட மற்றும் நீராவி மழை(hot shower/hot bath) தோலில் இருந்து இயற்கையான (பாதுகாப்பு) எண்ணெய்களை அகற்றி,சாருமத்தை உலர்ந்த மற்றும் மந்தமானதாக(dull skin) ஆக்குகிறது.

உங்கள் குளிக்கும் நேரத்தை அதிகபட்சமாக 10-12 நிமிடங்கள் வரை வைத்து, சூடாக விட குளிர்ந்த அல்லது வெதுவெதுப்பான நீரை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். மேலும், உங்கள் சருமம் ஈரமாக இருக்கும் போது முகத்தில் மாய்ஸ்சரைசரைப்( moisturizer) பயன்படுத்துங்கள், இதனால் ஈரப்பதம் பூட்டப்படும். இந்த வழியில், உங்கள் தோல் எந்த ஈரப்பதத்தையும் இழக்காது மற்றும் நீங்கள் குளிக்கும்போது ஆரோக்கியமாகவும், பளபளப்பாகவும் இருக்கும்.

முதுமை என்பது வாழ்வின் தவிர்க்க முடியாத பகுதியாகும். வயதான சருமமும் அப்படித்தான். வயதான செயல்முறையை உங்களால் கட்டுப்படுத்த முடியாவிட்டாலும், உங்கள் சருமம் ஆரோக்கியமாகவும் பொலிவாகவும் இருக்க தேவையான ஊட்டச்சத்து மற்றும் நீரேற்றத்தை வழங்க உதவும் ஒரு தோல் பராமரிப்பு வழக்கத்தை நீங்கள் பின்பற்றலாம்.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here